Việc chi trả cước phí hàng tháng cho thuê bao trả sau Vinaphone là điều tất yếu nếu quý khách đang sử dụng dịch vụ di động trả sau Vinaphone. Có rất nhiều cách để chi trả cước như thu cước tại nhà, thanh toán tại điểm giao dịch hoặc thanh toán bằng thẻ cào. Tuy nhiên vẫn có nhiều khách hàng tự nạp thẻ lại rất hay gặp tình trạng thanh toán rồi nhưng vẫn bị chặn một chiều, vậy nguyên nhân là thế nào ? Quý khách cùng tìm hiểu bài viết sau nhé.
Các gói cước 3G Vinaphone ưu đãi khủng mới nhất 2017:
https://www.youtube.com/playlist?list=PLqYLIgjYt00JvRq_R8UlZQN9dfWtZSRzw
https://www.youtube.com/playlist?list=PLqYLIgjYt00JvRq_R8UlZQN9dfWtZSRzw
Do đâu thuê bao trả sau bị chặn chiều khi đã thanh toán cước?
Thông thường, khi hòa mạng thuê bao trả sau Vinaphone, khách hàng sẽ được lựa chọn gói trả sau khuyến mãi với các ưu đãi về phút gọi, số tin nhắn, lượng data phù hợp với nhu cầu của mình. Sử dụng hết ưu đãi, hệ thống sẽ tính cước phát sinh ngoài gói.
Do vậy, cước phí mà thuê bao trả sau cần thanh toán cuối tháng phải bao gồm đầy đủ cả cước thuê bao + cước đăng ký gói (gọi là cước tháng) và phần cước phát sinh (gọi là cước nóng).
Xem thêm cách đăng ký 3G Vinaphone ưu đãi hấp dẫn 2017: goo.gl/7qQCZ0
Nếu đến điểm giao dịch để thanh toán hoặc có nhân viên đến thu tiền tận nhà, khách hàng sẽ được tư vấn và giải thích rõ các khoản cước để nộp tiền cho đúng. Tuy nhiên khi tự mua thẻ cào để nạp, nhiều người lại quên đi phần cước phát sinh mà chỉ trả phần cước tháng khiến cho thuê bao rơi vào tình cảnh bị nợ cước và không thể gọi, nhắn tin hay sử dụng 3G được.
Nhiều khách hàng Vinaphone vẫn thắc mắc vì sao thuê bao trả sau của mình vẫn bị chặn chiều dù đã thanh toán cước
Để đảm bảo thanh toán cước trả sau đầy đủ, khách hàng cần phải thực hiện kiểm tra cước một cách kĩ càng hơn theo các hướng dẫn sau đây:
1. Kiểm tra cước tháng:
Soạn tin: CUOC THANG gửi 9889 để tra cứu.
Đây là phần cước bao gồm cước thuê bao hàng tháng 49.000đ/tháng và cước đăng ký gói trả sau mà khách hàng đã chọn lựa. Ví dụ thuê bao đăng ký gói DN-145 với giá 194.000đ/tháng thì cước tháng sẽ là 49.000 + 194.000 = 243.000đ.
Khoản cước này sẽ cố định qua các tháng nếu khách hàng không đổi gói. Trong trường hợp không phát sinh thêm nhu cầu ngoài gói khuyến mãi, khách hàng chỉ cần thanh toán khoản cước này là được rồi.
2. Kiểm tra cước nóng.
Đây là phần cước phát sinh ngoài gói tính đến thời điểm thuê bao kiểm tra và thanh toán cước. Các khoản chi phí như đăng ký 3G Vinaphone, đăng ký mạng 4g vinaphone, gọi thoại, nhắn tin ngoài gói… đều được thống kê trong phần cước nóng này.
Muốn biết hiện tại thuê bao đã tiêu dùng hết bao nhiêu, khách hàng soạn tin: CUOC gửi 9889 nhé.
Như vậy, phần cước phí mà khách hàng cần thanh toán cuối tháng phải bao gồm đầy đủ 2 loại cước này gộp lại. Nếu nạp thẻ, khách hàng phải nạp với số tiền bằng hoặc lớn hơn để đảm bảo không bị thiếu hụt.
Với những thông tin này, khách hàng đã hiểu hơn về cách tính cước trả sau của Vinaphone rồi đúng không nào? Việc thanh toán cước trả sau từ đó mà cũng dễ dàng hơn, tránh được những rắc rối và phiền phức không nên có trong quá trình sử dụng dịch vụ.
Mọi thắc mắc, quý khách vui lòng liên hệ tổng đài vina 9191 để được tư vấn thêm nhé, cảm ơn quý khách!
Nhận xét
Đăng nhận xét